QUÝ KHÁCH CẦN TÌM GÌ Ạ?

Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Mô hình website thương mại điện tử b2b là gì ?



Bạn vẫn nghe người ta nói về thương mại điện tử B2B trên toàn thế giới. Vậy mô hình website thương mại điện tử B2B là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về thương mại điện tử B2B.

Khái niệm B2B là gì?
Nếu doanh nghiệp tập trung vào việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho các công ty khác thì mô hình của bạn được gọi là B2B (hoặc giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp). Trái ngược với mô hình kinh doanh cho người tiêu dùng hay mô hình khách hàng – doanh nghiệp, B2B tạo thuận lợi cho việc chuyển giao nguyên liệu, phụ tùng và linh kiện, từ đó thu được thêm lợi nhuận thông qua việc sản xuất hoặc bán hàng cuối cùng cho người tiêu dùng.
Mô hình website thương mại điện tử b2b là gì ?
Ví dụ như một thị trường B2B truyền thống là sản xuất ô tô. Một bộ phận của xe thường được sản xuất bởi các công ty khác nhau và nhà sản xuất ô tô mua những bộ phận này một cách độc lập. Lốp, ống, pin và điện từ có thể được sản xuất bởi các công ty riêng biệt, sau đó bán trực tiếp cho nhà sản xuất ô tô.
>> Xem thêm: 
Những mẫu thiết kế website thương mại điện tử sáng tạo nhất hiện nay
Brent Walker – phó giám đốc và giám đốc tiếp thị của C2B Solutions, một công ty tư vấn tiếp thị chăm sóc sức khoẻ, nói: “B2B giống như tất cả các mô hình kinh doanh, đòi hỏi một kế hoạch chu đáo để thành công. “B2B đặc biệt dựa vào chức năng bán hàng và nhóm quản lý để thiết lập và tăng cường mối quan hệ khách hàng / doanh nghiệp”, Walker nói: “Tiếp thị có thể bao gồm quảng cáo ở các tạp chí thương mại, có mặt tại các hội nghị và hội nghị thương mại, tiếp thị kỹ thuật số (hiện diện trực tuyến, SEO, tiếp cận email) và các nỗ lực nhận thức truyền thống khác”.
Mô hình website thương mại điện tử B2B là gì?
Mô hình website thương mại điện tử B2B, hoặc e-biz, là một phiên bản thương mại được phát triển hơn một chút. Loại thương mại điện tử này là sự trao đổi điện tử của các tài liệu kinh doanh giữa các doanh nghiệp với mục đích tiến hành thương mại. Điều này bắt đầu bằng Sự trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), bắt đầu vào những năm 1960. Đối tác thương mại trong mạng lưới chuỗi cung ứng là những người tham gia khi họ trao đổi các tài liệu điện tử để hỗ trợ mua hàng hoá và dịch vụ. Mô hình website thương mại điện tử B2B được sử dụng để làm hợp đồng, khai báo hải quan, tuân thủ thương mại toàn cầu, quản lý đơn đặt hàng và hậu cần của chuỗi cung ứng. Bằng cách sử dụng các mô hình website thương mại điện tử B2B, các công ty có thể cải thiện giao tiếp giữa các đối tác và nâng cao kinh nghiệm mua hàng B2B.
Mô hình website thương mại điện tử b2b là gì ?
Khi áp dụng mô hình website thương mại điện tử B2B có thể chia thành một số loại
Loại đầu tiên là trang web của công ty, vì nhiều công ty cần tiếp cận các công ty khác và nhân viên của họ một cách cụ thể. Một trang web của công ty có thể dùng như là lối vào độc quyền cho khách hàng hoặc người dùng đăng ký trang web, hoặc như một mạng nội bộ để sử dụng nội bộ. Các công ty cũng có thể bán trực tiếp từ trang này. Một số công ty B2B cung cấp phần mềm để xây dựng các mô hình website thương mại điện tử B2B, do đó trở thành một B2B cho B2B. Phần mềm này bao gồm các công cụ xây dựng trang web và mẫu, các tính năng cơ sở dữ liệu và phương pháp để thực hành, cộng với phần mềm giao dịch.
Loại thứ hai là thiết kế website trao đổi mua sắm và mua sắm sản phẩm, còn được gọi là các trang mua sắm điện tử. Mô hình website thương mại điện tử B2B này phục vụ một loạt các ngành công nghiệp và thường tập trung vào một thị trường phù hợp. Đại lý mua hàng của công ty có thể mua hàng từ các nhà cung cấp, đề nghị các đề xuất và thậm chí làm hồ sơ dự thầu mua hàng với giá cụ thể. Các mô hình website thương mại điện tử B2B này cho phép trao đổi các nguồn cung cấp sản phẩm và mua sắm.
Mô hình website thương mại điện tử b2b là gì ?
>> Xem thêm: 
Thiết kế web thương mại điện tử chuẩn SEO
Mặc dù B2B rất quan trọng đối với sự thành công của nhiều ngành công nghiệp. Vì vậy khi xem xét tiềm năng của doanh nghiệp, đừng giới hạn mình vào một mô hình. Các mô hình B2B, C2B và B2C không cần phải loại trừ lẫn nhau mà có thể kết hợp những thế mạnh cụ thể để tạo ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét