QUÝ KHÁCH CẦN TÌM GÌ Ạ?

Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

WisePass là gì?

WisePass là gì?

WisePass là một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại về phong cách sống. Nó giúp người dùng kết nối và trải nghiệm tại các địa điểm ăn uống, vui chơi, giải trí thông qua các gói dịch vụ có trả phí. 

WisePass
WisePass là một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại về phong cách sống

Ứng dụng được ra đời vào tháng 8/2016, tại TP Hồ Chí Minh. Tính đến thời điểm hiện tại, Wisepass đã có mặt tại 4 thành phố (Hà Nội, Sài Gòn, Manila, BangKok) và 3 quốc gia.

WisePass: nhà sáng lập, đối tượng, đối tác, cơ chế hoạt động, lợi ích…

Nhà sáng lập

WisePass là ứng dụng do một Việt Kiều người Pháp – Lâm Trần sáng lập. Trước đây, tại Châu Âu, anh đã từng làm việc cho tập đoàn quảng cáo TheMedias và Google. Sau đó, trở về nước đảm nhận chức vụ giám đốc marketing cho thương hiệu tiki và Nhóm Mua.
Trước WisePass, Lâm Trần cũng đã khởi nghiệp với ứng dụng Vice. Đây là ứng dụng mua sắm qua di động theo mô hình O2O (đặt hàng qua mạng nhưng đến cửa hàng sử dụng dịch vụ) đầu tiên tại Việt Nam. Hiện tại, ứng dụng này vẫn đang được vận dụng hiệu quả bởi Lâm Trần. 

WisePass: nhà sáng lập, đối tượng, đối tác, cơ chế hoạt động, lợi ích...
Nhà sáng lập WisePass – Lâm Trần đang giới thiệu ứng dụng ở chương trình Shark Tank Việt Nam

Đối tượng

Đối tượng của WisePass hướng đến là những người có thu nhập cao, từ 30 triệu đồng/ tháng và chủ yếu là nam giới. Theo thống kê của đơn vị này vào năm 2017 thì có khoảng 70% thành viên là nam, trong đó, 80% thành viên từ 25 – 34 tuổi sử dụng ứng dụng. 

Đối tác

Tương đương với đối tượng khách hàng trên thì các đối tác của ứng dụng này hợp tác cũng là những nhà hàng, căn hộ, quán bar, cà phê,… đẳng cấp, sang trọng. Một số đối tác nổi bật của ứng dụng có thể kể đến như là: CGV, Envy Club, Hội An Garden, Gentle Onion, Layla – Eatery & Bar, PRIME XXI – Steak & Seafood, Starbucks,… Hiện tại, đơn vị hợp tác với khoảng hơn 200 đối tác

Cơ chế hoạt động

WisePass đóng vai trò là cầu nối trung gian giữa khách hàng và các đối tác. Ứng dụng sẽ làm việc trực tiếp với các đối tác để mua được sản phẩm, dịch vụ với mức giá thấp nhất rồi đáp ứng cho khách hàng. 
Từ đó, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí. Theo các nhà sáng lập thì khi sử dụng, khách hàng có thể tiết kiệm đến 70% chi phí. Bên cạnh đó, WisePass sẽ giúp các đối tác của mình tiêu thụ một lượng sản phẩm mỗi tháng. 
Lợi nhuận thu được từ ứng dụng này không phải là số tiền chênh lệch giữa việc mua bán sản phẩm, ứng dụng hay phí hội viên đóng hàng tháng. Mà theo WisePass thu nhập chính của họ là từ việc bán thông tin khách hàng cho các nhãn hàng.
Theo Nielsen, chi phí hoạt động tiếp thị mỗi năm của các nhãn hàng tại thị trường Việt Nam là hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, có đến 30% chi phí trong đó không hiệu quả. Với các thông tin khách hàng mà đơn vị WisePass cung cấp, các nhãn hàng sẽ đưa ra các hoạt động tiếp thị hiệu quả. Từ đó, có khả năng cắt giảm khoảng 80% chi phí. 

Cơ chế hoạt động WisePass
Thu nhập chính của WisePass là từ việc bán thông tin khách hàng cho các nhãn hàng

Lợi ích khách hàng

Xã hội Việt Nam trong những năm gần đây ngày càng phát triển. Nhu cầu trải nghiệm của người dân đối với những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp tại nhà hàng, quán bar,… sang trọng vì thế ngày càng tăng mạnh. 
Không chỉ dừng lại ở việc giải trí, những địa điểm ăn uống đẳng cấp, sang trọng này còn được sử dụng khá nhiều để phục vụ mục đích công việc như trò chuyện với đối tác, ký kết hợp đồng quan trọng hay tiếp đón khách hàng. 
Chi phí sử dụng các dịch vụ cao cấp thường rất lớn, tiêu tốn một số lượng lớn  ngân sách của các cá nhân, công ty. Bên cạnh đó, vì không có nhiều kinh nghiệm nên khách hàng cũng thường xuyên gặp khó khăn khi lựa chọn những địa điểm phù hợp.
Với WisePass, ứng dụng sẽ giúp các công ty và cá nhân kiểm soát được những vấn đề trên. Khi tham gia vào ứng dụng này, khách hàng có 2 gói dịch vụ lựa chọn, đó là gói cơ bản với có giá 6 triệu đồng/tháng và gói cao cấp 30 triệu đồng/tháng.
Các gọi này sẽ đem đến cho người đăng ký những quyền lợi nhất định. Theo đó, người sử dụng sẽ được sử dụng miễn phí các sản phẩm, dịch vụ đến từ các nhà hàng, quán bar,… sang trọng mỗi ngày. Các nhà sáng lập cho biết, khi sử dụng, khách hàng có thể tiết kiệm đến 70% chi phí. 
Không chỉ có lợi về mặt kinh tế, khách hàng còn được đảm bảo khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ từ ứng dụng. Các sản phẩm, dịch vụ đến từ các nhãn hàng đẳng cấp, sang trọng bậc nhất. Giúp các doanh nghiệp, cá nhân bận rộn có thể tận hưởng trọn vẹn những giá trị tốt nhất một cách dễ dàng.

Lợi ích khách hàng khi dùng WisePass
Trải nghiệm những dịch vụ sang trọng với WisePass

Đánh giá ưu, nhược điểm của ứng dụng WisePass

Ưu điểm

  • Giúp người trải nghiệm các nhà hàng, quán bar, dịch vụ sang trọng, đẳng cấp thường xuyên nhưng tiết kiệm
  • Liệt kê, tổng hợp các nhà hàng, quán bar, dịch vụ chất lượng. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn
  • Tải, cài đặt, đăng ký thành viên, sử dụng ứng dụng đơn giản. Phục vụ cả hệ điều hành Android và IOS
  • Thanh toán đơn giản, chỉ cần quét mã từ ứng dụng WisePass của bạn lên tòa tháp đen do đơn vị cung cấp 

Nhược điểm

  • App vẫn còn nhiều hạn chế, hay mắc lỗi
  • Đối tác vẫn chưa thực sự phong phú và phạm vi sử dụng còn hạn hẹp 

Vậy, có nên trả phí để sử dụng ứng dụng này không?

Nếu bạn đủ đáp ứng chỉ tiêu đăng ký hội viên thì chúng tôi nghĩ bạn nên sử dụng ứng dụng. Đặc biệt, đối với những bạn thường xuyên sử dụng các dịch vụ, nhà hàng, quán bar, căn hộ,… cao cấp thì lại càng nên đăng ký. Ứng dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí cho các dịch vụ này.
Ngoài ra, như đã nói ở trên, không chỉ có lợi về mặt kinh tế mà ứng dụng còn giúp bạn trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. Bởi lẽ, các đối tác của ứng dụng là những nhà hàng, quán bar, dịch vụ,… sang trọng, đẳng cấp bậc nhất. Bên cạnh đó, chúng sẽ được liệt kê sẵn trong ứng dụng. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ ăn uống, giải trí. 
Trong tương lại, ứng dụng sẽ được mở rộng, phát triển và hợp tác thêm nhiều đối tác chất lượng trên nhiều thành phố Việt Nam và cả nước ngoài. Hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều dịch vụ, nhà hàng, quán bar,… hơn. 

Vậy, có nên trả phí để sử dụng ứng dụng này không?
Nếu bạn đủ đáp ứng chỉ tiêu đăng ký hội viên thì chúng tôi nghĩ bạn nên sử dụng ứng dụng

Cách đăng ký tài khoản, thành viên WisePass

Bước 1: Bạn vào App Store hoặc Google Play và nhập “WisePass” vào thanh công cụ tìm kiếm để tìm ứng dụng. Hoặc nhanh hơn là bắt đầu tại đây (iOS), hoặc tại đây (Android)
Bước 2: Bạn tiến hành cài đặt ứng dụng vào điện thoại. Sau đó, mở ứng dụng và bắt đầu đăng ký thành viên.
Bước 3: Ứng dụng sẽ đòi hỏi bạn cập nhật một số thông tin cá nhân như tên, email, số điện thoại, ngày sinh,… Sau khi nhập xong thì click chọn “Sing Up”
Bước 4: Một mã Code sẽ được gửi đến điện thoại của bạn. Bạn nhập mã này vào ô trống hiện lên màn hình rồi click chọn “OK”
Bước 5: Sau khi đăng ký tài khoản xong, bạn ấn vào nút home phía dưới màn hình.  Tiếp đến bạn nhập mã khuyến mãi nếu có, chọn gói dịch vụ phù hợp với điều kiện kinh tế và click nút “Pay” ở dưới để trả phí hội viên.

Cách đăng ký tài khoản, thành viên WisePass

Bước 6: Bạn tiến hành nhập số tài khoản thẻ bạn vào theo yêu cầu của ứng dụng. Sau đó, tiếp tục chọn ô “Pay”. 
Bước 7: Nếu tài khoản của bạn đủ tiền thì quá trình thanh toán thành công. Đồng thời có nghĩa là bạn đã trở thành hội viên của ứng dụng và có thể sử dụng các lợi ích của ứng dụng cung cấp.

Cách tạm ngưng gói WisePass

Sau khi đã nhập thẻ và đăng ký hội viên thì các tháng sau đó, ứng dụng sẽ tự động gia hạn và trừ tiền trực tiếp từ thẻ của bạn. Vậy, nếu không muốn điều này xảy ra thì bạn cần làm gì? Cách tạm ngưng gói WisePass đơn giản như sau:
Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng và chọn biểu tượng menu ở bên phải màn hình
Bước 2: Trên thanh menu, bạn tìm đến và click vào ô Pans And Billings
Bước 3: Bạn trượt màn hình sang phải sẽ thấy mục thông tin thẻ tín dụng. Bạn click ô “Delete” để tạm ngưng gói WisePass.

Cách tạm ngưng gói WisePass
Các bước tạm ngưng gói WisePass

Kết luận

Tuy mới ra đời nhưng ứng dụng WisePass đang được nhiều người sử dụng và đánh giá cao về tính tiện dụng và lợi ích kinh tế. Vào tháng 3/2018, đơn vị này đã có hơn 400 hội viên sử dụng ứng dụng có trả phí.
Trên đây là những thông tin liên quan về ứng dụng WisePass. Hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm và có những thông tin bổ ích về ứng dụng này. Nếu có những thắc mắc nào khác về ứng dụng, bạn có thể để lại bình luận bên dưới, chúng ta cùng thảo luận nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét